Học bổng du học Ý nào hấp dẫn trong năm 2017?

Tìm được một nguồn hỗ trợ về tài chính, ví dụ như xin được học bổng du học Ý là một điều quan trọng đối với các bạn.

Có nhiều cách để các du học sinh ở Ý có thể xin được hỗ trợ, và học bổng là một trong số đó. Bài viết này sẽ cung cấp thêm thông tin về các suất học bổng du học cho các bạn có mong muốn chọn Ý là nơi để học tập và sinh sống.

Học bổng của đại học Bocconi

Đại học Bocconi (một trong những trường đại học thuộc vùng Milan) cấp học bổng cho các sinh viên quốc tế đang theo học bất kỳ chương trình đào tạo bậc Cử Nhân hay bậc Thạc Sĩ thuộc ngành Khoa học tại đại học Bocconi.

Đây là học bổng toàn phần có trị giá từ 11.500 EUR mỗi năm (đối với những sinh viên theo học bậc Cử Nhân) đến 12.700 EUR mỗi năm (đối với những sinh viên theo học bậc Thạc Sĩ ngành Khoa học). Trường đại học Bocconi đang có tổng cộng 425 suất học bổng trong năm vừa rồi dành cho nhiều đối tượng học sinh, sinh viên khác nhau.

Học bổng du học ý

Học bổng merit-based của trường Politecnico di Milano

Mỗi năm học, trường Politecnico di Milano cấp một lượng lớn các học bổng du học Ý dành cho những du học sinh quốc tế có tài năng đã ghi danh vào chương trình đào tạo bậc Thạc Sĩ ngành Khoa học. Những sinh viên nhận được học bổng này sẽ chỉ phải trả phí quản lý khoảng tầm 200 EUR.

Những học bổng có giá trị càng cao (dao động từ 5.000 đến 10.000 EUR mỗi năm) sẽ được hỗ trợ phần trăm học phí cao hơn. Trường Politecnico di Milan cấp học bổng tài năng dành cho các sinh viên nổi trội thuộc chương trình đào tạo bậc Thạc Sĩ ngành Khoa học.

Học bổng của đại học Politecnico di Torino

Trường đại học Politenico di Torino, phối hợp với đơn vị cấp học bổng chính thức Erasmus Mundus Programmes, chuyên cung cấp các suất học bổng du học Ý dành cho các du học sinh quốc tế có nguyện vọng muốn đăng ký chương trình đào tạo thuộc một số ngành như Kỹ thuật, Kiến trúc…

Học bổng du học ý-2

Học bổng tại đại học Cattolica

Đại học Cattolica, phối hợp với tổ chức học bổng The UCSC International Scholarship, cung cấp những suất học bổng bán phần  dành cho các du học sinh quốc tế đang theo học các chương trình đào tạo thuộc trường đại học Cattolica. Học bổng du học từ trường Cattolica giúp cho sinh viên quốc tế có thể tiết kiệm chi phí học tập đến 42%.

Học bổng của đại học Padova cho tất cả ngành học

Đại học Padova có thể giải quyết vấn đề thu nhập cho các học sinh (cả học sinh Ý lẫn du học sinh nước ngoài) có thành tích học tập xuất sắc và đang theo học bằng đại học tại trường Padova. Những học sinh nhận được học bổng sẽ được hỗ trợ học phí và hỗ trợ dịch vụ tại trường như  ký túc xá, phí ăn uống tại căn tin của trường .

Bên cạnh đó, còn có học bổng du học Ý Gini Foundation Grants hỗ trợ cho các sinh viên quốc tế có mong muốn tham gia chương trình học ngắn hạn hoặc các chương trình đào tạo dài hạn thuộc những ngành khoa học cụ thể như Nông nghiệp, Kỹ thuật, Toán học, Vật lý và Khoa học tự nhiên.

Học bổng Tiến Sĩ của Scuola Normale Superiore

Đại học Scuola Normale Superiore (một trường đại học có một trường liên kết tại Pháp tên  École Normale Superiore) hiện đang cung cấp 78 học bổng Tiến Sĩ toàn phần dành cho cả học sinh Ý lẫn du học sinh quốc tế.

Tất cả mọi học sinh đăng ký học chương trình đào tạo bậc Tiến Sĩ tại đây đều nhận được học bổng hỗ trợ toàn phần bao gồm học phí, phí nhà ở và các chi phí khác trong quá trình học tập tại  Scuola Normale Superiore.

Học bổng Invest Your Talent

Mục đích của chương trình này nhằm hỗ trợ các nghiên cứu sinh đến từ các nước Azebaijan, Ai Cập, Ethiopia, Indonesia, Colombia,  Kazakhstan, Mexico, Ghana, Thổ Nhĩ Kỳ và đặc biệt là Việt Nam.

Chương trình Invest Your Talent được tài trợ bởi Bộ Ngoại thương và Hợp tác Quốc tế Ý, Hiệp Hội Uni – Italy và Cục Thương mại Ý. Invest Your Talent giúp các sinh viên sau khi kết thúc đại học theo đuổi nghề nghiệp ở các lĩnh vực: Kỹ thuật, Kiến trúc, Thiết kế, Công nghệ cao, Kinh tế và Quản lý…

Học bổng du học ý-3

Học bổng của Đại học Bologna dành cho sinh viên quốc tế

Đại học Bologna hỗ trợ một phần hoặc toàn bộ học phí cho các sinh viên quốc tế đang ghi danh hoặc đã nhập học các chương trình đại học và sau đại học. Có hai loại hồ sơ khác nhau, tùy thuộc vào việc bạn  được chấp thuận hay đang đợi được chấp thuận bởi Đại học Bologna.

Để đăng ký, bạn hãy theo dõi trang web và chủ động liên lạc với văn phòng đại diện của trường để biết được thời gian hạn nộp hồ sơ apply học bổng cũng như điều kiện mà nhà trường yêu cầu ở mỗi du học sinh, điều kiện này sẽ khác nhau tùy thuộc vào quốc gia mà các du học sinh đang theo học cũng như bằng cấp và kiến thức mà du học sinh đang có.

Du học nước ngoài lúc nào cũng đắt đỏ, nhưng với những học bổng du học Ý nêu trên có thể giúp bạn hoàn thành giấc mơ du học dễ dàng hơn.Để apply được học bổng phù hơp với bản thân, bạn hãy chủ động liên hệ với văn phòng quốc tế của trường để chắc chắn rằng bản thân đủ điều kiện xin học bổng, lưu ý hạn nộp  giấy tờ, hồ sơ, và liên tục cập nhật thông tin về các học bổng. Và đừng nản lòng nếu mình bị từ chối, vì còn rất nhiều những suất học bổng khác đang chờ đợi bạn. Chỉ cần kiên trì cố gắng bạn sẽ tìm được học bổng phù hợp với chính mình.

Rate this post